Đưa thương hiệu vào không gian làm việc

Nhận thức về thương hiệu và việc xây dựng hình ảnh công ty là điều quan trọng đối với nhiều doanh nghiệp, những doanh nghiệp muốn tách biệt mình khỏi đối thủ cạnh tranh, thu hút những người giỏi nhất của Gen Z۪ và xác định sự hiện diện và địa vị của họ – bất kể ngành nghề của họ là gì. Việc thúc đẩy và bồi dưỡng bản sắc công ty chắc chắn đang ảnh hưởng đến thiết kế và trang trí văn phòng, tại thời điểm này, với ngày càng nhiều công ty ưa chuộng các thiết kế kết hợp và phản ánh tính cách của thương hiệu của họ để kể câu chuyện của họ và thu hút đối tượng mong muốn.

Xem xét văn hóa doanh nghiệp

Việc cải tạo hoặc tân trang văn phòng là cơ hội lý tưởng để xây dựng nền tảng cho văn hóa của công ty, đồng thời giúp tạo ra và xây dựng các yếu tố cốt lõi của văn hóa đó, tác động đến nó và đại diện cho nó; hét lên để thông báo về thương hiệu. 

Thiết kế có ý thức có thể giúp giới thiệu và thúc đẩy các sắc thái văn hóa cụ thể, cũng như tạo điều kiện truyền tải thông điệp về thương hiệu. Văn hóa doanh nghiệp sẽ được tăng cường bởi môi trường thuận lợi nhất; văn phòng là trung tâm kết nối các đặc điểm của doanh nghiệp và tạo không gian để thể hiện.

Lựa chọn đúng tông màu

Là hiện thân vật lý của doanh nghiệp, văn phòng có thể quảng cáo cho thấy một công ty tuyệt vời như thế nào. Nó có thể nói với khách tham quan về đạo đức doanh nghiệp, dịch vụ khách hàng và cách bạn, với tư cách là một công ty, nhìn nhận bản thân mình, chưa kể đến cách bạn coi trọng nhân viên của mình. Khi bước vào một không gian, chúng ta có thể đọc ngay được mức độ thoải mái và thân thiện của nơi đó và chúng ta có thể sẽ điều chỉnh hành vi của mình cho phù hợp. Đó là một trải nghiệm đầy cảm xúc vì khi chúng ta rời khỏi một tòa nhà, chúng ta sẽ để lại ấn tượng về cảm giác mà nơi đó mang lại cho chúng ta.

Nguyên tắc cốt lõi xuyên suốt

Các nguyên tắc thiết kế cốt lõi văn phòng trước đây duy trì nơi làm việc như một môi trường có kỷ luật và nghiêm ngặt, nơi người lao động hoạt động trong các thông số cứng nhắc, tuân thủ các quy tắc và quy định chuẩn hóa. Tất cả đã thay đổi trong vài thập kỷ qua, với sự ra đời của một cách tiếp cận linh hoạt hơn đối với cuộc sống làm việc, sự tiến bộ của công nghệ và ảnh hưởng của các phong cách thiết kế linh hoạt hơn, kết hợp nhiều không gian. 

Những môi trường linh hoạt này hiện đã trở thành chuẩn mực và hầu hết các công ty đều áp dụng phong cách thiết kế này để thể hiện cách tiếp cận thoải mái và khoan dung hơn, tôn vinh nhiều phong cách và yêu cầu làm việc khác nhau.

Tham khảo cân nhắc kết hợp với các xu hướng hiện nay

Với điều kiện đó, chúng ta thấy nhiều ghế sofa mềm mại và đồ trang trí nghệ thuật, giản dị được đưa vào thiết kế văn phòng – đặc biệt là ở những khu vực chung. Đồ đạc được bổ sung bằng cách dễ dàng tiếp cận các tiện nghi hàng đầu như máy pha cà phê, máy bán hàng tự động lành mạnh, phòng tắm thanh lịch và nhà bếp hiện đại; cùng với các khu vực tập thể dục, thư giãn và yên tĩnh và nhiều cây xanh. Tạo ra bầu không khí thoải mái, những nơi này khuyến khích người dùng dành thời gian và thư giãn; chúng cũng thu hút người lao động chọn những không gian cho phép họ tương tác, đồng thời mang đến bầu không khí tốt nhất để duy trì dòng chảy sáng tạo. 

Đối với tất cả các không gian yên tĩnh và gian hàng kín đáo, có một lượng bàn làm việc và băng ghế dài dùng chung ngang nhau, một lần nữa, cho thấy rằng một công ty muốn cung cấp cho người lao động cơ hội tương tác đồng thời tôn trọng nhu cầu về không gian riêng tư và sự yên tĩnh. 

Những sự kết hợp không gian này tạo nên một bức tranh cơ bản và phản ánh một mô hình rõ ràng trên toàn bộ sự kết hợp của các công ty và các mối quan tâm nhỏ hơn. Về cơ bản, DNA chung của những văn phòng này nói lên mong muốn của công ty trong việc giải quyết nhu cầu của nhân viên; cung cấp sự thoải mái và cam kết hỗ trợ sức khỏe và hạnh phúc của người lao động. 

Điều thực sự ảnh hưởng đến thương hiệu tại nơi làm việc là những gì được thực hiện để cá nhân hóa bức tranh này và điều đó liên quan đến nhiều thứ hơn là đặt logo công ty trên tường

Mang màu sắc đặc trưng vào không gian

Màu sắc là một yếu tố cụ thể được sử dụng để giới thiệu tính cách của một thương hiệu. Một doanh nghiệp có thể đã có bảng màu được thiết lập, được sử dụng cho mọi kết nối bên ngoài, tuy nhiên điều này có thể được tăng cường và bổ sung trong môi trường làm việc. 

Màu sắc thương hiệu có thể được chọn để phản ánh tính cách và thái độ dựa trên cảm xúc mà những màu sắc đó gợi lên theo truyền thống. Ví dụ, màu đỏ có nhiều hàm ý từ quyền lực và khả năng lãnh đạo đến đam mê và sức mạnh. Những màu sắc này có thể được sử dụng trong văn phòng để củng cố sự hiện diện của thương hiệu và hỗ trợ các nỗ lực tạo ra những nhận thức như vậy. Ngoài ra, màu sắc trong văn phòng có thể chỉ ra những phẩm chất khác mà nếu không thì có thể không rõ ràng. 

Ví dụ, sự lựa chọn tông màu và sắc thái có thể chỉ ra một cách kín đáo mức độ trẻ trung của văn phòng hoặc có thể được sử dụng để ngụ ý sự tích cực và cách tiếp cận cởi mở, bao gồm. Khi sử dụng màu sắc thương hiệu, để truyền năng lượng cụ thể của công ty vào văn phòng, hãy cố gắng sử dụng chúng một cách nhất quán để có một chủ đề chạy qua tất cả các không gian khác nhau, gắn kết chúng lại với nhau. Nếu bạn tự tin vào những màu sắc đó và ý nghĩa của chúng về thương hiệu thì hãy mạnh dạn thực hiện vì đó là cách trực tiếp nhất để liên kết không gian của bạn với hình ảnh của thương hiệu và khẳng định niềm tin vào thương hiệu đó.

Để không gian trở nên phù hợp và độc đáo, bạn nên tìm hiểu xem những người làm việc cho công ty nghĩ gì về thương hiệu, thương hiệu đại diện cho điều gì; các từ khóa và cụm từ được cho là thể hiện thương hiệu và những gì mọi người tin tưởng sẽ giúp thương hiệu khác biệt so với các thương hiệu khác trong cùng lĩnh vực. Ý kiến ​​đóng góp của nhóm làm cho không gian trở nên riêng biệt. Việc mời nhân viên tham gia vào quá trình thiết kế và sáng tạo có nghĩa là họ có một số quyền sở hữu và có nhiều khả năng gắn bó với không gian và công ty hơn.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Contact Me on Zalo