Thiết kế nội thất văn phòng đã và đang là các vấn đề được các doanh nghiệp ưu tiên bởi những lợi ích mà nó mang lại. Plus One với sứ mệnh luôn mang lại không gian trải nghiệm trọn vẹn, giá trị riêng và giàu cảm xúc, chúng tôi luôn đưa ra những thiết kế phù hợp với từng doanh nghiệp. Vậy chi phí khi thiết kế nội thất văn phòng gồm những gì và Plus One báo giá cụ thể khi thiết kế là bao nhiêu?
1. Thiết kế nội thất văn phòng bao gồm những công việc gì?
Với sứ mệnh tạo ra những không gian phù hợp, tối ưu nhưng vẫn thể hiện được cá tính, phong cách, văn hóa của khách hàng, doanh nghiệp.
Sứ mệnh Tạo ra những không gian phù hợp, tối ưu nhưng vẫn thể hiện được cá tính, phong cách, văn hóa của khách hàng, doanh nghiệp. Tôn chỉ hoạt động Mỗi khách hàng đều có nhu cầu và mục đích sử dụng khác nhau. Chúng tôi hoạt động với tôn chỉ luôn đặt mong muốn của khách hàng lên hàng đầu, mang đến 1 dịch vụ toàn vẹn nhất. Giống như cái tên ‘’Plus One’’ sẽ tăng thêm 1 đối tác đang tin cậy cho quý khách hàng.
Chúng tôi luôn quan niệm rằng:
Thiết kế nội thất văn phòng là lĩnh vực kết hợp giữa nghệ thuật, mỹ thuật và khoa học nhằm tạo ra không gian văn phòng phù hợp với văn hoá, tính chất doanh nghiệp. Dựa trên sự phối hợp màu sắc, ánh sáng, vật liệu; thiết kế kiến trúc không gian; tổ chức không gian để đáp ứng nhu cầu sử dụng của con người từ đó mang lại trải nghiệm tốt cho người sử dụng.
Như vậy, thiết kế nội thất không chỉ đơn giản là sắp xếp các đồ nội thất cơ bản vào không gian cố định của văn phòng. Thiết kế nội thất bao gồm nhiều phương diện phải đạt được sự hài hòa, hiệu quả thẩm mỹ cao, bố trí khoa học và tăng trải nghiệm của con người:
- Thiết kế nội thất: Bao gồm hai công việc chính. Thứ nhất, lựa chọn hoặc thiết kế những nội thất (như bàn, ghế, kệ, ..) phù hợp với tính chất công việc, yêu cầu của doanh nghiệp và chi phí đầu tư. Thứ hai, bố trí các đồ dùng, vật dụng vào không gian văn phòng cố định, đảm bảo phối hợp hài hoà giữa màu sắc, ánh sáng, tính thẩm mỹ kiến trúc, chức năng, tổ chức không gian để đem lại một văn phòng thoải mái, đẹp mắt, khoa học và phù hợp với chủ đầu tư.
Ảnh
- Tạo không gian giúp tăng trải nghiệm người dùng: thiết kế nội thất không chỉ dừng lại ở việc chúng ta sắp xếp, bố trí, trang trí không gian như thế nào mà rộng hơn nữa là sự tiện nghi về mặt công năng hay tăng trải nghiệm của người dùng. Một không gian làm việc hiệu quả và hiện đại cần có nội thất văn phòng phù hợp, được thiết kế và chỉ định phù hợp với nhu cầu của cá nhân và tập thể nhân viên của bạn. Các yếu tố cần xem xét bao gồm: Không gian kết nối đầy cảm hứng cho làm việc nhóm, khu vực yên tĩnh làm việc một mình, khu vực đột phá để thư giãn và lưu trữ cá nhân. Nếu có thể, một văn phòng được chiếu sáng tự nhiên và không gian làm việc khoa học như ngồi / đứng desking sẽ giảm căng thẳng cho mắt và cơ thể, dẫn đến ít thời gian nghỉ hơn.
Thiết kế nội thất không chỉ là vẽ ra một không gian với đầy đủ cơ sở vật chất, với những bức tường được trang trí hoạ tiết mà nó còn đặt vào trong tổng thể việc thiết kế môi trường để đem lại một không gian làm việc chất lượng đồng thời giúp tăng trải nghiệm của người dùng.
2. Các chi phí trong thiết kế nội thất văn phòng
Không giống như thiết kế nội thất nhà ở, các kiến trúc sư phải làm việc với những vấn đề phức tạp hơn bao gồm không gian rộng lớn, nhiều đồ nội thất, và thay vì chỉ cần thiết kế hài lòng một số cá nhân thì các kiến trúc sư cần tạo ra một không gian hài lòng một tập thể, bao gồm số lượng người lớn. Để làm được điều đó, khi thiết kế nội thất văn phòng, chi phí được chia thành 2 mục chính:
#1. Chi phí mua các đồ nội thất
Với các đồ nội thất, để có thể phù hợp với tính chất và văn hoá của doanh nghiệp, lý tưởng nhất là được thiết kế riêng cho từng chức năng và đối tượng sử dụng.
Bàn ghế
Bàn thường chia ra thành các loại như bàn làm việc của nhân viên, bàn lãnh đạo, bàn tại các khu vực riêng như khu lễ tân, pantry, brainstorm,… Với đặc thù của mỗi loại mà chúng ta lựa chọn chất liệu, kiểu dáng, số lượng phù hợp.
Chất liệu:
Với các doanh nghiệp theo đuổi thiết kế cổ điển sang trọng, chúng tôi sử dụng chủ yếu là các loại gỗ tự nhiên trong thiết kế, còn với những thiết kế hiện đại thiết kế mở thì các loại gỗ công nghiệp, vật liệu nhựa, những vật liệu thân thiện với môi trường hay những vật liệu trong suốt được tối ưu sử dụng.
Kiểu dáng:
Bàn có thể thiết kế dạng ngồi và dáng đứng hoặc những bàn có thể thay đổi được chiều cao để thay đổi tư thế và thuận lợi cho từng công việc khác nhau của mỗi nhân viên trong quá trình làm việc.
Bên cạnh đó việc đạt tiêu chuẩn thiết kế là điều tối quan trọng để đảm bảo sức khoẻ và giúp đem lại hiệu quả làm việc tốt.
Tuỳ những khu vực khác nhau mà chúng ta cũng lựa chọn kiểu dáng bàn cho phù hợp. Với không gian để mọi người nghỉ ngơi, thư giãn, trò chuyện không nên sử dụng những kiểu dáng cứng nhắc như bàn chữ U cứng và thô, nên sử dụng những kiểu dáng như bộ sofa, bàn tròn, … Cùng đó để phù hợp với sự phát triển của khoa học công nghệ, các bàn tích hợp công nghệ thông minh được các văn phòng sáng tạo, thông minh, Agile… sử dụng phổ biến.
Nơi cất trữ, để đồ như tủ hồ sơ, tủ tài liệu, tủ để đồ, kệ…
Đối với các doanh nghiệp, nơi cất trữ, để đồ luôn được quan tâm trong quá trình thiết kế với các yêu cầu về khả năng cất trữ, tính khoa học và tiện ích được đặt ra. Không ai muốn văn phòng trông thật lộn xộn, thiếu ngăn nắp với những tập tài liệu bừa bộn, hay đồ của nhân viên, công ty tràn lan khắp không gian. Với những tính chất về không gian văn phòng khác nhau mà chúng ta có thể lựa chọn kích thước cho phù hợp:
- Đối với văn phòng có diện tích lớn, rộng rãi thì tủ tài liệu thường có chiều dài, chiều ngang lớn để giảm bớt sự trống trải trong văn phòng.
- Đối với văn phòng có diện tích nhỏ, nên chọn tủ tài liệu cao, có thiết kế thông minh, ngăn tủ rộng, có thể để được nhiều tài liệu.
Việc sử dụng tủ, kệ cất trữ không chỉ giúp mọi thứ gọn gàng và ngăn nắp hơn mà còn có thể là một cách trang trí cho văn phòng thêm đẹp và ấn tượng.
Nội thất pantry
Với đúng tính chất của khu vực pantry là một không gian phụ trợ được thiết kế riêng cho hoạt động nghỉ ngơi, thư giãn, giải trí, ăn uống, nội thất tại đây được sử dụng sao cho mang lại sự thoải mái, gần gũi cho người sử dụng. Ngoài những nội thất cơ bản như bàn, ghế, khu vực pantry sử dụng thêm những “công cụ” giúp mọi người giải trí như bàn chơi game, dụng cụ pha chế, dụng cụ nhà bếp…
Pantry ở một số công ty còn có thêm cả tivi, dàn âm thanh, kệ sách báo… giúp nhân viên có một không gian pantry đúng nghĩa.
Khi đề cập đến chi phí mua các đồ nội thất, ngoài những đồ nội thất trên còn có thể kể đến những vật dụng khác như vách ngăn,… Tuỳ theo yêu cầu của doanh nghiệp mà chi phí cho chúng cũng rất đa dạng.
#2. Chi phí thiết kế
Bố trí, tổ chức không gian trong thiết kế nội thất văn phòng
Khi tổ chức không gian văn phòng chúng tôi dựa trên quy mô, tính chất của doanh nghiệp để có một không gian phù hợp nhất. Có một số cách bố trí không gian theo từng khu vực lễ tân, phòng, họp… riêng biệt, tuy nhiên, để mang lại một không gian tối ưu trải nghiệm người dùng, cùng với quan điểm với SKEPP, một đơn vị thiết kế thiết kế nội thất văn phòng đã có nhiều dự án khắp thế giới, chúng tôi áp dụng quy tắc 4C vào bố trí không gian.
4C là viết tắt của Connect, Conference, Cowork và Concentrate. Đây là một cách bố trí linh hoạt mà đảm bảo cung cấp đủ các tiện ích cho văn phòng.
- Connect là việc thiết kế giúp tăng tương tác giữa các thành viên, điều này dẫn đến mối quan hệ văn phòng tốt hơn và tạo ra nhiều cuộc trao đổi, trò chuyện hơn giữa các nhân viên và cũng có thể giữa nhân viên và lãnh đạo. Điều này giúp họ có tinh thần thoải mái hơn và có thể mang đến nhiều ý tưởng, dự án mới và sáng tạo.
- Conference thể hiện sự có mặt và được trang bị đầy đủ của phòng họp và phòng thuyết trình.
- CoWork cung cấp cho doanh nghiệp không gian để làm việc cùng nhau.
- Concentrate mang đến cho bạn không gian yên tĩnh để tập trung vào nhiệm vụ của mình.
Do đó, việc bố trí không gian như thế nào để tối ưu diện tích sẵn có của văn phòng mà vẫn đảm bảo các không gian trong quy tắc 4C cần được các nhà thiết kế căn nhắc tỉ mỉ.
3. Báo giá thiết kế nội thất văn phòng hiện nay
Dựa theo mức độ đầu tư về chất lượng nội thất và yêu cầu về thiết kế, Plus One có những đơn giá khác nhau cho từng doanh nghiệp.
Như trên có đề cập đến, đối với một thiết kế nội thất văn phòng, chúng tôi sẽ chia thành 2 khoản chi phí chính. Đó là chi phí mua nội thất và chi phí thiết kế.
Đối với khoản chi phí mua nội thất: Tuỳ vào số lượng, chất lượng và nhu cầu cần thiết kế riêng hay chỉ cần sử dụng nội thất cơ bản mà báo giá cho từng loại sẽ khác nhau. Đối với những doanh nghiệp có nhu cầu đáp ứng cơ bản những nhu cầu sử dụng cho con người, thường không mang tính sáng tạo thì mức giá …. Với những doanh nghiệp có những yêu cầu riêng thì chi phí thường sẽ gấp 2 lần cho đến 3 lần chi phí mua nội thất cơ bản.
Đối với chi phí thiết kế: Với những văn phòng chỉ cần thiết kế với các bố cục, tổ chức không gian truyền thống, mức giá thiết kế dao động từ 400.000 – 800.000 đồng / m2.
Những doanh nghiệp với mong muốn ngoài đáp ứng nhu cầu cơ bản (20%) như một văn phòng thông thường, chúng còn mang tính sáng tạo, được thiết kế riêng phù hợp với đặc điểm ngành nghề và tính chất doanh nghiệp nhằm tối ưu trải nghiệm, kích thích và truyền cảm hứng (80%). Có thể kể đến một vài thiết kế nội thất văn phòng thông minh, biophilic, Agile,…
Đơn giá thiết kế nội thất văn phòng phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau như mô hình văn phòng, ngân sách doanh nghiệp, nhu cầu thiết kế và mức độ “customise” của từng dự án. Để được báo giá thiết kế nội thất văn phòng chi tiết, hãy liên hệ với thông tin dưới đây để được tự vấn cụ thể: